TRƯỜNG NỘI TRÚ VIỆT ANH

Đào tạo học sinh giỏi chuyên Anh
GIÁO DỤC QUỐC TẾ VỚI CHI PHÍ BÌNH DÂN

Chào mừng đến với trường Việt Anh

Những trước hết, hãy gặp:

Minh – là một học sinh lớp 7 rụt rè, ít nói, em học khá tốt và yêu quý trường lớp, nhưng tương đối ngại giao tiếp trước đám đông. Đôi khi, em bị bạn bè trêu chọc còn bố mẹ thì rất lo lắng có thể Minh bị tự kỷ hoặc trầm cảm

Lan – Thông qua phim ảnh, từ nhỏ em đã ước mơ được du học tới những đất nước vừa hiện đại vừa cổ kính, được tận mắt thấy bầu trời mênh mông tuyết trắng, hay những trường đại học nổi tiếng hàng trăm năm tuổi. Tiếc rằng, em học không được giỏi lắm, kể cả tiếng Anh, Lan cảm thấy lo lắng mỗi khi đối diện với người nước ngoài, em cảm thấy xấu hổ khi nghĩ về ước mơ của mình và cho rằng đó là điều nằm ngoài khả năng của bản thân

Tuấn – Vốn là một cậu bạn dễ mến, nhưng lại được đóng khung là một cậu học trò ngỗ nghịch. Tuấn mê thể thao, thường xuyên thắng cuộc trong mọi môn thể thao trong trường, nhưng trong giờ học, cậu không thể nào giữ được sự tập trung, thường xuyên bày trò nghịch ngợm hoặc ngủ gật. Cuối cùng, Tuấn kết thúc THCS với một bảng điểm bết bát và những dự đoán cậu không thể nào qua nổi bậc THPT

Ba bạn này vốn không cùng trường lớp, cũng chẳng có họ hàng, nhưng vô tình lại gặp nhau tại trường Việt Anh

Năm 2011, trường Việt Anh được thành lập với sứ mệnh tạo ra môi trường học tập vui vẻ và thực dụng

Tầm nhìn của trường là giúp học sinh hạnh phúc trong học tập và ra trường với đầy đủ 16 kỹ năng của thế kỷ 21

Để thực hiện tầm nhìn này thì nhà trường đã

1. Sử dụng 5 giá trị cốt lõi làm nền tảng

2. Triển khai 7 thói quen lãnh đạo làm công cụ

3. Tất cả nội dung học tập gồm đầy đủ 16 kỹ năng sống còn của thế kỷ 21

Giáo dục của học sinh Việt Anh được hình thành từ trong ra ngoài, bắt đầu với những giá trị tự thân và năng lực học tập. Học sinh từ nhỏ tập lãnh đạo bản thân trước rồi mới lãnh đạo cộng đồng sau. Nhờ đó, Mỗi học sinh, bằng những tốc độ và cách thức khác nhau lần lượt tiến bộ không ngừng

Ngày nay, Minh đang đã là IT leader của lớp, cậu đã tìm ra đam mê của mình với tin học trong môn học Digital Quotient (Thông minh kỹ thuật số) và Digital Technology (Công nghệ số), Minh thần tượng tỷ phú Elon Musk và quyết tâm trở thành kỹ sư CNTT. Ngoài ra, Minh cũng đã giải quyết được vấn đề ngại giao tiếp, vì chương trình phát triển văn hoá trường học Foundation của trường Việt Anh đã tạo nên một môi trường tôn trọng và yêu thương, giúp Minh luôn cảm thấy an toàn, thoải mái thể hiện bản thân với các bạn học

Lan Anh đã vượt qua được nỗi sợ hãi khi nói chuyện với người nước ngoài, môi trường học thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong học tập, và tiếp xúc thường xuyên với giáo viên nước ngoài đã giúp Lan có được sự tự tin, và khi đã dám nói chuyện thì khả năng ngôn ngữ cũng được hoàn thiện dần, chỉ sau hai năm học, Lan Anh đã có thể thi được chứng chỉ IELTS 6.0 và sẵn sàng đáp ứng đầu vào của các trường đại học nước ngoài

Tuấn được gửi đến trường Việt Anh vì chương trình học của trường có rất nhiều hoạt động thể thao, phù hợp với đam mê của cậu. Thế nhưng, một bất ngờ là, kể từ khi được học tập theo phương pháp active learning (học tập chủ động) với nội dung thiên về thực hành, ứng dụng thực tế, thì Tuấn bắt đầu tìm lại được động cơ và hứng thú với việc học, chẳng những Tuấn không còn “ngỗ nghịch” mà còn là một trong những học sinh có kiến thức sâu nhất trong các môn Lý, Sinh, và nhất là SteamE

Mỗi đứa trẻ đều có xu hướng, tính cách, hay năng khiếu khác nhau, nhưng chúng đều có thể tiến bộ và trở thành những nhà lãnh đạo bản thân. Sự tiến bộ của mỗi học sinh chính là câu chuyện của trường Việt Anh